• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Apple chi 60 triệu USD dàn xếp tranh chấp tên 'iPad'

Hãng này vừa thoả thuận được với công ty Trung Quốc đang nắm giữ thương hiệu iPad với số tiền lên tới 60 triệu USD.

Apple vừa thoả thuận với Proview về việc sử dụng thương hiệu iPad cho tablet của mình với số tiền lên tới 60 triệu USD. Điều này giúp cho những tranh chấp xuyên châu lục giữa hai công ty trở nên lắng xuống.

Apple chi 60 triệu USD dàn xếp vụ tranh chấp thương hiệu iPad với Proview. Ảnh: Macgasm.
Apple chi 60 triệu USD dàn xếp vụ tranh chấp thương hiệu iPad với Proview. Ảnh: Macgasm.

Proview từng kiện Apple tại nhiều nơi nhằm cấm nhà sản xuất iPad bán tablet tại Trung Quốc với cáo buộc vi phạm tên thương hiệu iPad. Vào giữa tháng 2 năm nay, công ty Trung Quốc đâm đơn chống lại Apple tại Mỹ và tuyên bố rằng nhà sản xuất iPad đã gian lận khi mua từ tay IP Application Development, một công ty con của Proview vào năm 2009. Trong khi đó, Apple đáp trả lại bằng cách tuyên bố mình đã đăng ký bản quyền thương hiệu iPad tại 10 quốc gia khác nhau. Nhờ đó, hãng sản xuất iPad đã thắng kiện tại Mỹ.

Mặc dù vậy, Proview vẫn cho rằng công ty con của hãng này không có quyền rao bán thương hiệu và yêu cầu toà án cho phép hai công hãng tự dàn xếp. Một số nguồn tin cho biết, hai hãng này từng ngồi xuống bàn bạc với nhau về quyền sử dụng thương hiệu iPad. Trong lúc đó, Apple đã đưa ra mức chi phí là 16 triệu USD. Tuy vậy, công ty Trung Quốc lại muốn có nhiều hơn thế.

Về phần mình, Apple cũng kiện lại đối thủ. Hãng cáo buộc Proview "gây hiểu nhầm" cho các toà án Trung Quốc bằng việc lừa Apple ký vào bản thoả thuận chuyển nhượng thương hiệu được soạn thảo kỹ càng vào năm 2009 và gây tranh cãi cho tới bây giờ.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay