• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

12 Nguồn Học Code Miễn Phí Dành Cho Developer

If you’re not learning, you’re dying” của Bill Gates là câu hói đặc biệt đúng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, vì nếu bạn không học hỏi và phát triển, bạn chết chắc!

Hiện tại, có vô số nguồn thông tin miễn phí bạn có thể tận dụng để nâng cao kiến thức, kỹ năng. ITviec tổng hợp 12 nguồn học code miễn phí, dễ sử dụng, có thể áp dụng ngay, dành riêng cho developer Ít Nhưng Mà Chất như bạn.

Bạn có thể bắt đầu bất cứ khi nào với một trình duyệt có kết nối internet, và… một ít thời gian rảnh 

1. Udacity

Udacity là một trong những MOOC (Massive Online Open Courses) nổi tiếng nhất trên web. Udacity có thể hướng dẫn bạn mọi thứ từ Android App cho đến phân tích social network. Những đoạn video ngắn trong vài phút nhấn mạnh vào bài học bởi nhiều câu đố và bài tập giúp bạn dễ dàng tiếp thu bài học.

Nhiều tài liệu hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn cũng có thể trả tiền để được học riêng với giảng viên hoặc tham gia vào các project thực tế của khóa học.

Anh Trần Duy Khoa – Web Developer của ITviec – đã từng học Web Development, Debug, Crypto, Game in HTML5 tại Udacity nhận xét:

Các lớp của Udacity rất thực tế và dễ tiếp cận cho người mới bắt đầu.

Udacity

2. Codecademy

Nếu muốn bắt đầu từ số 0 thì Codecademy là nơi dành cho bạn. Codecademy có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bao gồm nhiều khóc học như HTML, CSS, Javascript, jQuery, Python, Ruby và PHP hoàn toàn miễn phí. Mỗi khóa học đều có cam kết thời gian dự kiến để hoàn thành.

Chị Hà Lâm Phương – Ruby Developer của ITviec – đã từng học Ruby của Codecademy và nhận xét:

Codecademy có điểm cộng và điểm trừ.

Điểm cộng là: miễn phí; có editor ngay tại trình duyệt; được mã màu; chia thành các bước đơn giản.

Điểm trừ là: chỉ dừng lại ở mức cơ bản; không có video nên khó theo dõi; phải đọc nhiều chữ.

Codecademy

3. Code School

“Học bằng thực hành” là câu “thần chú” của Code School, cũng như của nhiều nguồn resource đã đề cập ở trên. Nhưng điểm khác biệt là Code School không dành cho người mới bắt đầu. Bạn có thể chuyển sang Code School sau khi đã hoàn thành khóa học tại Udacity, Codecademy hoặc thậm chí Treehouse. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào level của bạn và ngôn ngữ/platform/hệ điều hành bạn đang theo đuổi.

Code School có bốn mảng tài liệu chính là Ruby, HTML /CSS, iOS và JavaScript. Một số tài liệu trên Code School là miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể trả phí $29/tháng để có quyền truy cập vào tất cả tài liệu.

Anh Bùi Hải An – Co-founder của Silicon Straits Saigon – đã từng học lớp Ruby On Rails của Code School và nhận xét:

Code School giúp developer dễ dàng nắm được các kỹ năng cơ bản dựa vào gamification và storyline, ngoài ra Code School cung cấp kiến thức về nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Điều này thật sự tuyệt vời!

Code School

4. Dash

Dash là một dự án từ sở giáo dục General Assembly tập trung vào xây dựng website, đặc biệt là HTML, CSS và JavaScript. Giống như Codecademy, các khóa học được thiết kế dễ dàng tương tác ngay từ đầu. Một trong những spin-offs của Dash cho phép bạn xây dựng theme Tumblr cho riêng mình.

Bạn không thể trở thành một freelance Web Designer sau khi học Dash, nhưng Dash miễn phí và thân thiện cho người mới bắt đầu, vì vậy bạn chắc chắn sẽ có một nền tảng vững chắc về browser coding.

Dash

5. Code/Racer

Code/Racer, sản phẩm của Treehouse, là một online game thúc đẩy người dùng học code thật nhanh để dẫn đầu danh sách “cuộc đua.”

Code-Racer

Ngoài Code/Racer, Treehouse còn là một nguồn thông tin khổng lồ với hơn 650 tutorials để bạn học hỏi và kiếm “huân chương” làm bằng chứng cho quá trình học tập.

Treehouse

6. MIT OpenCourseWare

MIT là một trong những nguồn thông tin lớn nhất dành cho developer học mọi lúc mọi nơi. Giờ đây bạn có thể tham gia bất kì khóa học nào của một trong những học viện nghiên cứu lớn nhất tại Mỹ mà không phải trả học phí + trải qua quá trình nộp đơn phức tạp.

MIT OpenCourseWare

7. Mozilla Developer Network

Mozilla Developer Network (MDN) là một resource với nhiều tài liệu về web development, dành cho mọi người, từ expert programmer cho đến junior developer. MDN như một trang wiki, nghĩa là mọi người đều có thể chỉnh sửa, cập nhật thông tin để tài liệu phù hợp với những thay đổi mới.

Mozilla Developer Network

8. The CodePlayer

The CodePlayer chứa đựng nhiều bài thuyết trình có tính tương tác giúp bạn nhìn được bức tranh toàn cảnh những developer khác xây dựng mọi thứ từ con số 0. Khi bạn trở thành expert, bạn có thể tự tạo bài thuyết trình của riêng mình để chỉ lại cho các developer khác những gì bạn biết.

Phát triển những nguồn resource mở là cách tuyệt vời để thúc đẩy cộng đồng developer Việt Nam tiến vào thị trường thế giới.

The CodePlayer

9. Coursera

Coursera tập hợp hàng trăm khóa học online miễn phí của nhiều trường đại học danh tiếng dành cho developer. Bạn có thể học các lớp của Coursera bằng một trong năm ngôn ngữ Anh, Pháp, Ý, Trung Quốc, Tây Ban Nha, cùng với các giáo sư đến từ 62 trường đại học khác nhau.

Coursera

10. Khan Academy

Tất cả developer đều tìm đến Khan Academy để học kỹ năng digital, từ coding, tính toán cho đến khoa học công nghệ máy tính. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể trở thành một expert coder và một expert mathematician cùng lúc.

Khan

11. Learn Python the Hard Way

“Hard Way” của Learn Python the Hard Way liên quan đến nguyên tắc độc nhất của website này, đó là bạn không thể copy-paste, bạn phải viết từng dòng code trong từng bài học.

Learn Python the Hard Way cung cấp tài liệu PDF miễn phí, bạn có thể trả thêm $29 để học bằng tài liệu video.

Learn Python the Hard Way

12. HTML5 Rocks

HTML5 Rocks là điểm dừng chân hàng đầu để học HTML5 của mọi developer. Tài liệu của HTML5 Rocks được viết bởi các developer hàng đầu làm việc cho Google, Adobe và nhiều công ty công nghệ khác.

Bất kì developer nào cũng biết cách học code nhanh nhất là thông qua slide, presentation, và tutorial. Chính vì vậy, HTML5 cung cấp chính xác những loại hình tài liệu này cho bạn.

HTML5 Rocks

Nếu bạn từng có kinh nghiệm sử dụng các nguồn resource trên hoặc bạn nghĩ rằng có nguồn resource hữu ích khác, thì hãy thảo luận cùng ITviec và các developer Ít Nhưng Mà Chất khác tại phần bình luận bên dưới. Happy coding!

Nguồn itviec.com

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay